น้ำมันปิดบวก ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจโลกสดใส

น้ำมันปิดบวก ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจโลกสดใส
Create at 3 years ago (Apr 08, 2021 13:29)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพุธที่ 7เม.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 44 เซนต์ ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจโลกสดใส สร้างมุมมองบวกด้านอุปสงค์พลังงาน หนุนให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) คาดการณ์ว่าการใช้จ่ายของภาครัฐอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในการต่อสู้กับโควิด-19 จะดันเศรษฐกิจโลกเติบโตสู่ระดับ 6% ในปีนี้ เป็นอัตราที่ไม่พบเห็นมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1970

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯเผยแพร่รายงานในวันพุธ(7เม.ย.) ว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 3.5 ล้านบาร์เรล แต่สต๊อกเบนซินเพิ่มขึ้นถึง 4 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่พวกนักวิเคราะห์คาดหมายไว้ว่าจะลดลง 221,000 บาร์เรล อย่างไรก็ตาม ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐที่ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ฉุดรั้งไม่ให้ราคาน้ำมันดีดตัวไปมากกว่านี้ ขณะที่ชาติผู้บริโภคพลังงานรายใหญ่ที่สุดของโลก มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตทั้งหมดทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ ปิดที่ 59.77 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 42 เซนต์ ปิดที่ 63.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES