ทองปิดบวก ท่ามกลางนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร

ทองปิดบวก ท่ามกลางนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร
Create at 3 years ago (Apr 02, 2021 15:03)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดีที่1 เม.ย. เพิ่มขึ้น 12.80 ดอลล์ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ด้วย ซึ่งรวมถึงดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค. สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 12.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,728.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สำหรับสถานการณ์ที่นักลงทุนให้ความสนใจล่าสุดนั้น ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างงานหลายล้านตำแหน่ง และมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0%

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (พีเอ็มไอ) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ไอเอสเอ็ม) และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.พ.

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES