ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังเป็นปัจจัยหนุน

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังเป็นปัจจัยหนุน
Create at 3 years ago (Apr 01, 2021 13:05)

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในเช้าวันพฤหัสบดี ในเอเชีย แต่ยังคงยืนระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน เนื่องจากนักลงทุนเดิมพันกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการกระตุ้นทางการคลัง และชาวอเมริกันจำนวนมากได้รับฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นลดลง 0.02% สู่ระดับ 93.213 ภายใน 22:09 น. ET (2:09 น. GMT) หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ 93.43 ในช่วงก่อนหน้านี้

"อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้นจากความหวังในการเปิดตัววัคซีนและมาตรการกระตุ้นทางการคลังกำลังหนุนค่าเงินดอลลาร์ เนื่องจากเงินเยนเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความอ่อนไหวต่อส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยเป็นพิเศษ" Yujiro Goto หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ FX ของ Nomura Securities กล่าวกับรอยเตอร์

ด้านสหรัฐอเมริกาประธานาธิบดีโจ ไบเดน เปิดเผยรายละเอียดของแผนการจ้างงานมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์รวมมูลค่า 621 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ควบคู่ไปกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่ลงนามในกฎหมายเมื่อต้นปี อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นในสภาคองเกรสเกี่ยวกับรายละเอียดของแผนอาจแบ่งเป็นสองฝ่าย

การซื้อขายคาดว่าจะเบาบางในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ อย่างไรก็ตามข้อมูลเศรษฐกิจในเชิงบวกของสหรัฐฯซึ่งรวมถึง ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบันไอเอสเอ็ม (ISM) สหรัฐอเมริกา ที่จะครบกำหนดในวันนั้นอาจหมายถึงการเพิ่มขึ้นของเงินดอลลาร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES