ราคาน้ำมันวูบ คาดนักลงทุนกังวลล็อกดาวน์กระทบอุปสงค์

ราคาน้ำมันวูบ คาดนักลงทุนกังวลล็อกดาวน์กระทบอุปสงค์
Create at 3 years ago (Mar 24, 2021 12:32)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันอังคาร ที่ 23มี.ค. ดิ่งลง 3.79 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า มาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในยุโรป และความล่าช้าในการกระจายวัคซีน จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 3.79 ดอลลาร์ ปิดที่ 57.76 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 3.83 ดอลลาร์ ปิดที่ 60.79 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิ่งลงกว่า 6% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในยุโรป ขณะที่หลายประเทศระงับการใช้วัคซีนของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า

ด้านเยอรมนีประกาศมาตรการล็อกดาวน์ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่อิตาลีและฝรั่งเศสประกาศมาตรการล็อกดาวน์เช่นกันนอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่สหรัฐเพิ่มแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ขานรับราคาที่ดีดตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนเพิ่มขึ้น 9 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 411 แท่น ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2563

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES