น้ำมันร่วง คาดกังวลอุปสงค์น้ำมันยุโรป

น้ำมันร่วง คาดกังวลอุปสงค์น้ำมันยุโรป
Create at 3 years ago (Mar 18, 2021 12:34)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 64.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 39 เซ็นต์ ปิดที่ 68.00 ดอลลาร์/บาร์เรล ทั้งนี้ หลายประเทศในยุโรปต่างพากันระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า หลังมีรายงานการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ขณะที่อิตาลีประกาศมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่สำนักงานพลังงานสากล (ไออีเอ) ออกรายงานระบุว่า อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกจะยังไม่กลับสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกว่าจะถึงปี 2566 อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุน หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกน้ำมันปรับตัวขึ้น

นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขของเอพีไอ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES