Bitcoin เริ่มเห็นการฟื้นฟูในช่วงสั้น ๆ

Bitcoin เริ่มเห็นการฟื้นฟูในช่วงสั้น ๆ
Create at 1 year ago (Mar 01, 2023 01:02)

ราคา Bitcoin กลับมาอยู่ในเส้นทางการฟื้นตัวอยู่เหนือระดับ 23,500 ดอลลาร์ หลังจากขาดทุนครั้งใหญ่ในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหภาคที่เพิ่มขึ้น 

 

มูลค่า Bitcoin เพิ่มขึ้น 40% ในปี 2023

 

ราคา Bitcoin และ Crypto ส่วนใหญ่เผชิญกับความผันผวนครั้งใหญ่ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ โดยตลาดกลับมาฟื้นตัวอย่างมากในช่วงแรกของเดือน แต่ต้องเผชิญภาวะขาดทุนในช่วงปลายเดือน อย่างไรก็ตาม BTC กำลังจะปิดราคาในวันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ที่กำไร 40% นับตั้งแต่ต้นปี 2023

 

มูลค่า Bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากการเปิดเผยข้อมูลสหรัฐที่แข็งแกร่ง ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังแข็งแกร่งขึ้น และลดความต้องการการสนับสนุนจากรัฐบาลในรูปแบบของอัตราดอกเบี้ยต่ำ ส่งผลให้เกิดความกังวลในหมู่นักลงทุนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

 

Bitcoin ฟื้นตัวหลังสถิติเศรษฐกิจย่ำแย่

 

แนวโน้มขาลงล่าสุดของ Bitcoin เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ประกาศข้อมูลคำสั่งซื้อสินค้าคงทนเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผลออกมาลดลง 4.5% ในเดือนมกราคมเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งส่งผลบวกต่อตลาด Crypto เนื่องจากสิ่งนี้ได้เพิ่มแรงกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ยุติแผนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด

 

วิเคราะห์ Bitcoin วันนี้

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่าคำสั่งซื้อสินค้าคงทนในสหรัฐฯ ลดลง 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 4.5% สู่ระดับ 2.72 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อยว่าจะลดลง 4% หลังจากเพิ่มขึ้น 4% ในเดือนธันวาคม

 

อย่างไรก็ตาม ความสนใจของตลาดยังอยู่ที่ข้อมูล PMI ของสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้น เช่นเดียวกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและตัวชี้วัดตลาดแรงงานสำหรับเดือนมกราคมและไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจในสหรัฐ ซึ่งอาจทำให้ Fed มีพื้นที่มากขึ้นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป ซึ่งอาจส่งผลเชิงลบต่อสกุลเงินดิจิทัล

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

ปัจจุบันราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 23,435 ดอลลาร์ ด้วยปริมาณการซื้อขาย 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ มูลค่า Bitcoin ลดลง 0.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดจริงที่ 4.52 แสนล้านดอลลาร์ในวันอังคาร

 

แนวโน้มทางเทคนิคของราคา BTC/USD ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจาก BTC ยังคงสร้างฐานระดับต่ำกว่าแนวต้านที่ 23,750 ดอลลาร์ แนวรับทันทีขณะนี้ยังคงอยู่ที่ 22,800 ดอลลาร์ หากราคา BTC ลดลงต่ำกว่าระดับราคาดังกล่าว Bitcoin อาจลงไปยังแนวรับที่บริเวณราคา 22,150 ดอลลาร์

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView

 

ในทางกลับกัน การเคลื่อนที่ของคู่ราคา BTC/USD อยู่ในโซนขายมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้ราคาเกิดการดีดตัวเป็นขาขึ้น ซึ่งราคาอาจทะลุแนวต้านบริเวณ 23,750 ดอลลาร์ และอาจส่งราคาเพิ่มขึ้นไปยังบริเวณราคา 24,250 ดอลลาร์ รวมถึงข่าวเศรษฐกิจที่ส่งผลดีต่อการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง

 

Source: Twitter 

 

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES