ราคา Ethereum อาจกลับตัวขาขึ้นเร็ว ๆ นี้

ราคา Ethereum อาจกลับตัวขาขึ้นเร็ว ๆ นี้
Create at 1 year ago (Feb 28, 2023 09:35)

Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นสองสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด Crypto ยังคงค่อนข้างมีเสถียรภาพ หลังผ่านช่วงผันผวนของสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย BTC ซื้อขายอยู่เหนือระดับราคา 23,000 ดอลลาร์ และ ETH ดีดตัวขึ้นเหนือบริเวณ 1,600 ดอลลาร์

 

Ethereum ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเหนือ 1,600

 

ตลาด Cryptocurrency กำลังซื้อขายในช่วงราคาที่ค่อนข้างแคบในวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอดูสถานการณ์ตลาด ซึ่งคาดว่าตลาดอาจกลับมาผันผวนในสัปดาห์ข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ราคา Ethereum แสดงโมเมนตัมขาขึ้นที่บริเวณราคา 1,600 ดอลลาร์

 

หลังจากราคา Ethereum มีการลดลงเพิ่มเติม ลงต่ำกว่าโซนแนวรับระดับ 1,600 ดอลลาร์ ETH สามารถกลับมาฟื้นตัวบริเวณแนวรับหลักที่ราคา 1,565 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้น ขณะนี้ราคา ETH กำลังค่อย ๆ เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับราคา BTC  

 

บทวิเคราะห์ราคา ETH/USD

 

บนกราฟรายชั่วโมงของ ETH/USD มีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนเหนือโซนแนวต้าน 1,600 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีการทะลุขึ้นไปเหนือเส้นแนวโน้มขาลงที่สำคัญ โดยมีแนวต้านใกล้ราคา 1,615 ดอลลาร์  ปัจจุบัน Ethereum ซื้อขายอยู่เหนือราคา 1,620 ดอลลาร์ และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย 100 ชั่วโมง 

 

วิเคราะห์ราคา Ether วันนี้

ที่มา: TradingView 

 

หากราคาไม่สามารถผ่านทะลุแนวต้านใกล้ระดับ 1,645 ดอลลาร์ ETH จะขยายแนวโน้มขาลงเพิ่มเติมตั้งแต่โซนราคา 1,671 ดอลลาร์ ลงไปยังโซนราคา 1,558 ดอลลาร์ หรือแย่กว่านั้น ETH อาจต้องลงไปทดสอบระดับแนวรับ 1,500 ดอลลาร์ โดยแนวต้านหลักแรกจะอยู่ใกล้โซนราคา 1,670 ดอลลาร์ 

 

ในทางกลับกัน หากราคาสามารถขึ้นทะลุเหนือระดับแนวต้านดังกล่าวได้ ETH จะขึ้นไปยังแนวต้านสำคัญถัดไปที่บริเวณราคา 1,700 ดอลลาร์ ซึ่งการปิดเหนือโซนแนวต้าน 1,700 ดอลลาร์ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของโมเมนตัมขาขึ้น ซึ่งอาจได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสู่ระดับ 1,800 ดอลลาร์

 

มุมมองนักวิเคราะห์ในชุมชน Twitter 

 

Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังสายเทคนิคใน Twitter ที่มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 649,000 คน ได้โพสแสดงความเห็นเกี่ยวกับราคา Ethereum ซึ่งเขามองว่าอาจกำลังเกิดแนวโน้มขาขึ้นในอีกไม่ช้า โดยเขาวิเคราะห์ทิศทางต่อไปของ Ethereum ว่าระดับ 1,600 ดอลลาร์มีศักยภาพในการผลักดัน Ethereum ไปสู่ระดับราคาที่สูงขึ้น

 

มุมมองนักวิเคราะห์ในชุมชน Twitter

 

ขณะที่ตลาดตกอยู่ในโมเมนตัมขาลงก่อนหน้านี้ มูลค่า ETH มีการลดลงเพียงเล็กน้อย และสามารถรักษาระดับราคา 1,600 ดอลลาร์ได้อย่างแข็งแกร่ง เขายังคงมั่นใจว่า Ethereum กำลังสร้างแนวโน้มขาขึ้น และราคาจะดีดตัวขึ้นในช่วงสั้น ๆ

 

Source: Twitter

 

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

 

Tags:

Forex News

ARTICLES