ทิศทางราคา Bitcoin ในสัปดาห์นี้

ทิศทางราคา Bitcoin ในสัปดาห์นี้
Create at 1 year ago (Feb 27, 2023 04:23)

ราคา Bitcoin ปัจจุบันที่อยู่ที่ประมาณ 23,000 ดอลลาร์ ยังคงทำให้เกิดความไม่แน่นอนในหมู่ลงทุนเกี่ยวกับทิศทางของการเคลื่อนไหวครั้งต่อไป 

 

ความกังวลต่อมาตรการที่เข้มงวดของ Fed จะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นอุปสรรคในระยะสั้นสำหรับ Crypto เห็นได้จากการดึงกลับของราคา Bitcoin ล่าสุด หลังรายงานอัตราเงินเฟ้อ Core PCE ที่เพิ่มขึ้น โดย BTC ร่วงจากระดับสูงสุดในเดือนก่อนหน้า ลงมาซื้อขายต่ำสุดที่ 23,000 ดอลลาร์

 

สัปดาห์แห่งการเผยแพร่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

 

ตลาด Crypto ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่อ่อนไหว โดยเฉพาะปัจจัยที่เกิดจากเศรษฐกิจสหรัฐ ดังนั้น นักลงทุนยังคงต้องติดตามการเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ๆ ของสหรัฐที่กำลังจะเกิดขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อประเมินแนวโน้มของนโยบายการเงินของสหรัฐ ซึ่งอาจมีผลต่อทิศทางราคา Bitcoin และ Ethereum 

 

Twitter

 

ข้อมูลสำคัญดังกล่าวประกอบไปด้วย ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค CB, ISM Manufacturing PMI, การเรียกร้องการว่างงาน และ ISM Services PMI ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นตัวชี้วัดภาพรวมเศรษฐกิจมหภาค โดยจะทยอยเผยแพร่ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ หรือตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย:

 

- ดัชนี CB Consumer Confidence สามารถมีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งสามารถมีอิทธิพลต่อความต้องการสกุลเงินดิจิทัล หากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสูง อาจบ่งชี้ถึงแนวโน้มเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและเพิ่มความต้องการสกุลเงินดิจิทัล

 

- ISM Manufacturing PMI คือข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพของภาคการผลิต ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจ หากตัวบ่งชี้นี้แข็งแกร่ง อาจบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังไปได้ดี ซึ่งจะเพิ่มความต้องการสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

 

- การเรียกร้องการว่างงาน คือข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเศรษฐกิจโดยรวม อัตราการว่างงานที่ต่ำสามารถบ่งบอกถึงอารมณ์เชิงบวกและเพิ่มความต้องการสำหรับสกุลเงินดิจิตอล

 

- ISM Services PMI ซึ่งเป็นข้อมูลชุดสุดท้าย คือข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของภาคบริการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจ หากตัวบ่งชี้นี้แข็งแกร่ง มันสามารถบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกและเพิ่มความต้องการสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่บริเวณราคา 23,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.50% ในวันที่ผ่านมา โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 18 พันล้านดอลลาร์ ขณะนี้ BTC มีระดับแนวรับทันทีอยู่ที่บริเวณราคา 22,800 ดอลลาร์ และหากคู่ BTC/USD ลดลงทะลุระดับต่ำกว่าระดับดังกล่าว อาจทำให้ราคา BTC ร่วงทะลุแนวรับถัดไปที่ระดับราคา 22,150 ดอลลาร์

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView

 

ในทางกลับกัน แนวต้านของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ประมาณ 23,500 ดอลลาร์ หากคู่ BTC/USD กลับเข้าสู่โซนขายมากเกินไป จึงมีความเป็นไปได้ที่ BTC อาจเด้งขึ้นในช่วงสั้น ๆ ทะลุแนวต้านที่ 23,500 ดอลลาร์ หรืออาจผลักดันราคาไปยัง 24,250 ดอลลาร์

 

Source: Twitter

 

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES