Bitcoin ซื้อขายภายใต้แรงกดดันจาก IMF

Bitcoin ซื้อขายภายใต้แรงกดดันจาก IMF
Create at 1 year ago (Feb 25, 2023 04:02)

Bitcoin กำลังร่วงหล่นไปบริเวณแนวรับราคา 23,500 ดอลลาร์อีกครั้ง ลดลงเป็นวันที่สี่ติดต่อกัน เช่นเดียวกับการเผชิญภาวะขาดทุนของ Wall Street ในวันศุกร์

 

ภาพรวมราคา Bitcoin 

 

นับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin ประสบกับช่วงเวลาที่ผันผวนตลอดเวลา นับตั้งแต่ BTC พุ่งสูงขึ้นจากราคา 21,500 ดอลลาร์ ขึ้นแตะเหนือราคา 25,000 ดอลลาร์ เมื่อวันพุธและพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ร่วงลงมากกว่า 1,500 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

 

 

หลังจากสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง BTC ล้มเหลวกับความพยายามที่จะทะลุเหนือระดับราคา 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งความพยายามครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร แต่ถูกปฏิเสธอีกครั้ง และกลับตัวขาลงไปยังบริเวณแนวรับ 13,500 ดอลลาร์ โดยการร่วงของ Bitcoin ครั้งนี้ย่อมส่งผลให้ตลาด Crypto สูญเสียมูลค่าในวันศุกร์

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

ราคาของ Bitcoin ปัจจุบันสามารถซื้อขายเหนือระดับแนวต้านระหว่าง 13,500 ดอลลาร์ และ 14,000 ดอลลาร์ หลังจาก BTC ขึ้นไปซื้อขายเหนือระดับ 15,000 ดอลลาร์ ก่อนราคาจะกลับตัวเป็นแนวโน้มขาลง การเคลื่อนไหวที่ชัดเจนต่ำกว่าระดับแนวรับ 14,500 และ 14,200 ดอลลาร์ 

 

ขณะนี้โมเมนตัมขาลงผลักดันราคาให้ต่ำกว่าแนวรับ 14,000 ดอลลาร์ และซื้อขายใกล้โซนแนวรับ 13,500 ดอลลาร์ โดยมีแนวต้านอยู่ใกล้ระดับ 13,900 ดอลลาร์ และแนวต้านหลักอยู่ใกล้ระดับราคา 14,000 ดอลลาร์

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView 

 

กราฟราคา BTC/USD กรอบเวลา 4 ชั่วโมงแสดงแนวโน้มขาลงที่สำคัญ ซึ่งก่อตัวขึ้นโดยมีแนวต้านใกล้กับโซน 14,000 ดอลลาร์ หากราคา BTC ลดลงทะลุบริเวณดังกล่าว BTC จะมีแนวรับที่อยู่ใกล้โซน 13,400 ดอลลาร์ โดยมีแนวรับสำคัญถัดไปอยู่ใกล้บริเวณราคา 13,200 ดอลลาร์ หรือแย่กว่านั้นที่ระดับราคา 12,500 ดอลลาร์

 

ในทางกลับกัน หาก BTC สามารถปิดราคาเหนือ 14,000 ดอลลาร์ อาจเกิดแรงซื้อมากพอที่จะผลักดันราคาไปยัง 15,000 ดอลลาร์ หรือหากมีปัจจัยด้านบวกเกิดขึ้นราคาอาจขยับขึ้นสู่โซน 15,500 ดอลลาร์

 

IMF ไม่ต้องการ Crypto เป็นทรัพย์สินทางกฎหมาย

 

มูลค่า Cryptocurrency ทั่วโลกลดลง 1.39% เนื่องจากกำลังซื้อขายภายใต้แรงกดดันจากการเทขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการตรวจสอบด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน โดยหนึ่งในนั้นคือ การเสนอแผนปฏิบัติของ "กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)" สำหรับเหล่าประเทศสมาชิกเพื่อจัดการกับสินทรัพย์ Crypto

 

ผู้ให้กู้เงินระดับโลกอย่าง IMF ซึ่งมักจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของแหล่งเงิน ระบุว่า คณะกรรมการบริหารได้หารือและออกเอกสารที่เกี่ยวกับ องค์ประกอบของนโยบายที่มีประสิทธิภาพสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้เหล่าประเทศสมาชิกของ IMF ในการจัดการกับสินทรัพย์ Cryptocurrency

 

ตามรายงาน IMF ได้ขอให้ประเทศต่าง ๆ ไม่ให้สินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin มีสถานะเป็นทรัพย์สินทางกฎหมาย โดยระบุว่า หลังจากการล่มสลายของสินทรัพย์ดิจิทัล แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน และบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้มาตรการในเอกสารจะกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับพวกเขา โดย ข้อเสนอแนะสูงสุดในการปกป้องอธิปไตยทางการเงินและเสถียรภาพโดยการใช้นโยบายที่มั่นคง ซึ่งสิ่งนี้จะรวมถึงการไม่ให้สินทรัพย์ Crypto มีสถานะทางกฎหมาย!

 

Source: Al-Jazeera

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES