Bitcoin พยายามทำลายแนวต้านระดับ 25,000

Bitcoin พยายามทำลายแนวต้านระดับ 25,000
Create at 1 year ago (Feb 21, 2023 21:13)

ราคา Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยขณะนี้กำลังพยายามทำลายแนวต้านระดับ 25,000 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน ราคา Ethereum ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองได้ขึ้นทะลุเหนือระดับ 1,700 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022

 

สถานการณ์ภาพรวมตลาด Crypto

 

ตลาด Crypto กลับมาคึกคักทำให้ปรับเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอยู่ที่ 1.13 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.67 % ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่า Bitcoin ปรับเพิ่มขึ้น 14% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับราคาสกุลเงินดิจิทัลหลักอื่น ๆ เช่น Ethereum (ETH), Binance coin (BNB), Solana (SOL), และ Ripple (XRP) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน 

 

สาเหตุของการปรับตัวขึ้นอาจเชื่อมโยงกับสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ดีขึ้น รวมถึงการกลับมายอมรับต่อสกุลเงินดิจิทัลที่กลับมาใหม่อีกครั้งของนักลงทุน หลังจากตลาด Crypto ตกอยู่ในช่วงซบเซาเป็นระยะเวลานานของช่วงตลาดขาลงอย่างรุนแรงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 กระทั่งกลับมาฟื้นตัวนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

ฮ่องกงเสนอกฎระเบียบสำหรับแพลตฟอร์ม Crypto

 

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลดีต่อตลาดคงหนีไม่พ้นการที่ Hong Kong Securities and Futures Commission (SFC) ออกมาแนะนำกฎหมายใหม่สำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของนักลงทุน ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญคัญที่จะปลดล็อคเงินทุนจากนักลงทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ นี่ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อมูลค่า Crypto 

 

Twitter

ราคา Cryptocurrency ได้ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากแนวทางการออกใบอนุญาตใหม่สำหรับแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Crypto ในฮ่องกง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างเมืองให้เป็นศูนย์กลางสำหรับสกุลเงินดิจิทัลในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ของฮ่องกงได้ออกกฎระเบียบสำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริง (Futures) รวมถึงความปลอดภัยในการสมัคร Metamask ซึ่งมักมีข่าวการแฮ็กบ่อยครั้ง โดยขณะนี้กำลังเชิญชวนให้แสดงความคิดเห็นร่วมกันทำประชามติ โดยจะเริ่มใช้ในฮ่องกงในเดือนมิถุนายนปีนี้

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

ปัจจุบันราคา Bitcoin มีความผันผวนอย่างช้า ๆ ภายในกรอบแคบ ๆ ที่บริเวณราคา 23,700 ดอลลาร์และ 25,200 ดอลลาร์ หากคู่ราคา BTC/USD สามารถทะลุเหนือแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ระดับ 25,200 ดอลลาร์ได้ ราคาอาจขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปยังระดับ 26,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแนวต้านที่สำคัญ

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView

 

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาตัวชี้วัดทางเทคนิคอย่าง RSI และ MACD ซึ่งกำลังแสดงสัญญาณที่แตกต่างกัน ในขณะที่ RSI เคลื่อนที่อยู่เหนือ 50 และอยู่ในโซนการซื้อ แต่ดูเหมือนว่า MACD กำลังสร้างฮอสโตแกรมต่ำกว่าระดับ 0 ซึ่งอยู่ในโซนขาย โดยสัญญาณในลักษณะนี้บ่งชี้ถึงความไม่มั่นใจของนักลงทุน

 

ในกรณีที่ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่าระดับแนวรับปัจจุบันที่ 23,750 ดอลลาร์เครื่องหมาย Fibonacci retracement ที่ 50% จะทำหน้าที่เป็นบริเวณแนวรับถัดไปที่ราคา 22,850 ดอลลาร์ 

 

ดูเหมือนว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะจับจ้องไปที่รายงานการประชุมของ Federal Open Market Committee ที่จะเกิดขึ้นในวันพุธของสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ของทิศทางราคา Bitcoin และตลาด Crypto 

 

Source: Twitter 

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES