นักวิเคราะห์ Bitcoin มองราคาอาจพุ่งขึ้นแตะ 25K

นักวิเคราะห์ Bitcoin มองราคาอาจพุ่งขึ้นแตะ 25K
Create at 1 year ago (Jan 26, 2023 20:53)

นักวิเคราะห์ Bitcoin เผยว่า หลัง Bitcoin กลับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 23,000 ดอลลาร์อีกครั้ง สามาถฟื้นฟูความเสียหายของช่วงสองสามวันที่ผ่าน ซึ่งอาจเป็นสัญาญาณขาขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

ราคา Bitcoin วันนี้ ซื้อขายที่บริเวณ 22,900 ดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขาย 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 1.28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

 

Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณขาขึ้น?

บทวิเคราะห์ราคา Bitcoin

 

หลังจาก Bitcoin กลับตัวขาขึ้นอีกครั้งในเช้าวันพฤหัส แต่ดูเหมือนแนวโน้มขาขึ้นล่าสุดของ Bitcoin ได้ชะลอลงทำให้เกิดการแกว่งของราคาที่บริเวณประมาณ 22,800 ดอลลาร์ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BTC ไม่สามารถทำลายแนวต้านล่าสุดที่แข็งแกร่งนี้ได้ ดังนั้น การทำลายโซนดังกล่าวถือเป็นการเริ่มต้นของตลาดกระทิง

 

สาเหตุที่ทำให้ Bitcoin มักกลับตัวขาลงหลังเผชิญกับแนวต้านปัจจุบัน หากยังจำกันได้ บริเวณดังกล่าวคือโซนเดียวกับช่วงที่ Bitcoin ร่วงต่ำในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 ซึ่งเป็นช่วงการล่มสลายของ FTX ที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของตลาดหมีครั้งล่าสุด ดังนั้น บริเวณนี้จึงกลายเป็นแนวต้านที่สำคัญและได้ปฏิเสธราคาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

วิเคราะห์ BTC/USD

ที่มา: Tradingview

 

อย่างไรก็ตาม หาก Bitcoin สามารถทะลุขึ้นไปได้สำเร็จ ราคาอาจขึ้นไปบริเวณราคาประมาณ 24,500 ดอลลาร์  เนื่องจากกราฟรายชั่วโมงแสดงเส้น MA 50 ที่กำลังจะขึ้นเหนือเส้น MA 100 ซึ่งรู้จกกันเป็นอย่างดีว่าเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ของตลาดขาขึ้น หมายความว่าอาจจะเกิดภาวะตลาดกระทิงครั้งใหม่เร็ว ๆ นี้

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: Tradingview

 

ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นครั้งใหญ่?

 

นักวิเคราะห์บางส่วนมองสถานการณ์ของ Bitcoin ว่าปัจจุบันอยู่ในช่วงของการสะสมกำไรที่ไม่กระตุ้นแรงซื้อ ทำให้ราคา BTC ปรับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยรวมแล้ว เชื่อว่าราคา BTC กำลังอยู่ในระยะก่อนตลาดขาขึ้น ซึ่งอาจจุดเริ่มต้นที่ให้เกิดการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

Ki Young Ju ซีอีโอของผู้ให้บริการข้อมูลด้านสกุลเงินดิจิทัล Crypto-Quant กล่าวว่า การเคลื่อนที่ของ Bitcoin ในปัจจุบันที่มีการย่อตัวลงมาคือสัญญาณของเข้าสู่ช่วงเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น เนื่องจากกราฟแสดงการเคลื่อนที่ของ BTC เป็นเส้นสีเขียว ซึ่งอยู่ในช่วง Early bull หรือช่วงก่อนการเกิดตลาดกระทิง

 

นักวิเคราะห์ Bitcoin

ที่มา: Crypto-Quant

 

นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตของเขาว่า ราคา Bitcoin เห็นได้ชัดว่ามีการดึงราคาลงมาในปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของกระทิงขนาดใหญ่ในอนาคต จากแผนภูมิของ Crypto-quant แสดง BTC ในอดีตที่มีการดีดตัวขึ้นจากระดับลบและมุ่งสู่ระดับบวก

 

Source: Crypto-Quant

 

 

____________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

 

Tags:

Forex News

ARTICLES