เหล่าวาฬเก็บ Bitcoin เพิ่มรอช่วงตลาดขาขึ้น

เหล่าวาฬเก็บ Bitcoin เพิ่มรอช่วงตลาดขาขึ้น
Create at 1 year ago (Jan 25, 2023 10:49)

Bitcoin เพิ่มขึ้นแตะระดับ 23,333 ดอลลาร์อีกครั้ง ทะลุผ่านแนวต้าน 23,000 เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ซึ่งเป็นผลมาจากกลุ่มวาฬพากันเพิ่มการถือครอง BTC มากขึ้น

 

ตลาด Cryptocurrency ทั่วโลกยังคงรักษาแนวโน้มขาขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าตลาดเช้าใกล้ใกล้กับระดับ 1.06 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองสามารถขึ้นทะลุเหนือโซน 1,600 ที่ราคา 1,664 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2022

 

Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนผิดปกติ

 

Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเกือบ 40% นับตั้งแต่เริ่มนับศักราชใหม่ อย่างไรก็ตาม เริ่มมีความกังวลต่อการดีดขึ้นเป็นระยะเวลาหลายวันของ BTC ซึ่งค่อนข้างผิดปกติ เนื่องจากยังไม่เกิดปัจจัยด้านบวกอย่างมีนัยสำคัญ โดยจุดเปลี่ยนที่สำคัญต่อไปในตลาด อาจเกิดขึ้นในการประชุม Fed ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนหน้า

 

ราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีข่าวในแง่ลบอย่างการล่มสลายของ Genesis และการปลดพนักงานของ Gemini เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ BTC ยังสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตามสถิติการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ On-chain สาเหตุของแนวโน้มขาขึ้นอาจเกิดจากนักลงทุนสถาบันหรือวาฬมีการเก็บ Bitcoin เพิ่มเพื่อรอทำกำไรเมื่อเข้าสู่ช่วงขาขึ้นครั้งต่อไป 

 

เหล่าวาฬถือครอง Bitcoin เพิ่ม 70,000 BTC

 

วาฬ Bitcoin ได้เก็บสินทรัพย์เพิ่ม 70,000 BTC มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าอาจเป็นขาขึ้น

 

ตามข้อมูลของ Santiment บริษัทวิเคราะห์บนเครือข่ายเผยแพร่รายงานปริมาณการถือครอง Crypto จากแผนภูมิที่แสดงข้อมูลของกลุ่มกระเป๋าเงินที่น่าสนใจคือกลุ่มที่ถือครอง BTC จำนวนระหว่าง 1,000-10,000 เหรียญ นี่คือแผนภูมิที่แสดงแนวโน้มในการกระจายอุปทานของกลุ่ม Bitcoin นี้ในเดือนที่ผ่านมา

 

เหล่าวาฬเก็บ Bitcoin เพิ่มรอตลาดขาขึ้น

ที่มา: Santiment

 

การเคลื่อนไหวของวาฬครั้งนี้อาจเป็นอีกสัญญาณของการสิ้นสุดตลาดขาลง นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าเปอร์เซ็นต์ของผู้ถือ Bitcoin ที่ทำกำไรในระยะสั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 97.5% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2022 สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Bitcoin พุ่งสูงแตะ 23,000 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน 

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

ปัจจุบันราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่บริเวณ 23,097 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขาย 27 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าตลาดที่ 435 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งการเพิ่มสูงขึ้นของ BTC ย่อมส่งผลต่อทิศทางของตลาดในภาพรวม 

 

การยืนเหนือราคา 23,000 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สองในรอบสองวัน ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังเผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ระดับ 23,250 ดอลลาร์ ขณะนี้เคลื่อนไหวเหนือโซนแนวรับที่ราคา 22,500 ดอลลาร์ และหาก Bitcoin ล้มเหลวในการรักษาระดับดังกล่าว สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนคือการกลับตัวเป็นขาลงเต็มตัว 

 

วิเคราะห์ BTC วันนี้

ที่มา: Tradingview

 

การลดลงทะลุแนวรับราคา 22,500 ดอลลาร์ Bitcoin อาจลดลงต่อเนื่องจนถึงระดับ 21,500 ดอลลาร์ หากแนวรับที่โซนราคา 21,500 ดอลลาร์ยังไม่สามารถหยุดการลดลงของ Bitcoin อาจส่งผลให้ราคา BTC ลงไปยังโซนแนวรับถัดไปราคา 20,450 ดอลล่าร์

 

ขณะนี้ตัวชี้วัด RSI และ MACD ยังคงแสดงสัญญาณถึงการซื้อมากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม แท่งเทียน BTC เพิ่งกลับมาแสดงเป็นสีเขียว ซึ่งอาจกำลังส่งสัญญาณถึงการดำเนินต่อไปของแนวโน้มขาขึ้น โดยแนวต้านปัจจุบันอยู่บริเวณราคา 23,250 ดอลลาร์ ซึ่งการพุ่งทะลุระดับนี้ อาจทำให้ BTC แตะระดับสูงที่โซน 23,900 และ 25,150 ดอลลาร์ตามลำดับ

 

Source: Decrypt

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES