Bitcoin หลังการล่มสลายของ Genesis

Bitcoin หลังการล่มสลายของ Genesis
Create at 1 year ago (Jan 21, 2023 02:29)

ปฏิกิริยาของตลาด Crypto ยังคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยท่ามกลางข่าวการยื่นฟ้องล่มสลายของ Genesis สกุลเงิลหลัก Bitcoin ยังเคลื่อนที่ต่ำกว่าแนวรับ 21,000 ดอลลาร์

 

ตลาด Cryptocurrency ทั่วโลกเพิ่มขึ้นสูงถึง 976 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 20 มกราคม หนึ่งในสาเหตุมาจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่ถือ Crypto ในระยะยาวยังคงถือครองสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin อย่างเหนี่ยวแน่น 

 

ถือเป็นที่น่าแปลกใจที่ Bitcoin แทบจะไม่มีปฏิกิริยาแต่อย่างใดต่อข่าวการล้มละลายของ Genesis โดยนักลงทุนส่วนหนึ่งรู้สึกประหลาดใจกับปฏิกิริยาที่นิ่งของกลุ่มสกุลเงินหลักในตลาด Cryptocurrency หลังจากหนึ่งในสถาบันให้กู้ยืม Crypto ที่ใหญ่ที่สุดเกิดการล้มสลาย ซึ่งต่างจากการเหตุการณ์ของ FTX ซึ่งฉุดราคาในตลาด Crypto ลงไปพร้อมกับการล่มสลายเมื่อปีที่แล้ว

 

Genesis Global ถูกฟ้องล้มละลาย

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม Genesis Global ผู้ให้บริการกู้ Crypto ได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองการล้มละลายตามมาตราที่ 11 ในศาลรัฐบาลกลางแมนฮัตตัน ทำให้ Genesis เป็นรายล่าสุดที่ต้องล้มละลายหลังเกิดขึ้นกับหลายบริษัทก่อนหน้านี้ การล่มสลายก่อนหน้านี้เกิดขึ้นกับผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน (Exchange) ยักษ์ใหญ่อย่าง FTX อัดฉาวโฉ่

 

นับตั้งแต่การล่มสลายของ FTX ซึ่งเคยเป็น Exchange ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง โดย Genesis ได้เผชิญกับการแห่ถอนตัวอย่างรุนแรง รวมถึงปัญหาสภาพคล่องมากมาย นอกจากนี้ Genesis ยังมีเงิน 175 ล้านดอลลาร์ที่ติดอยู่ในแพลตฟอร์ม FTX ที่กำลังประสบปัญหาและถูกฟ้องล้มละลายในที่สุด

 

หลังจาก Genesis ได้ทำการระงับการถอนซึ่งส่งผลต่อลูกค้าทั่วโลก ปัจจุบัน Genesis กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายยังคงไม่สามารถหาข้อยุติ โดยหลังเกิดการล้มละลายลง Genesis Global ได้เสนอแผนงานเพื่อหาทางออกด้วยการกำหนดกรอบการทำงานในการแก้ไขปัญหาที่ขยายไปทั่วโลกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าว่าจะมีการทยอยชดใช้สินทรัพย์ไปยังผู้เสียหาย 

 

สถานการณ์หลังการล่มสลายของ Genesis 

 

ปัจจุบัน Genesis ได้รับเงินสดจำนวน 150 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้พวกเขาทำให้เกิดสภาพคล่องที่เพียงพอ รวมถึงปรับโครงสร้างการดำเนินงานเพื่อเดินหน้าแผนการชำระเงินให้เจ้าหนี้ต่อไปในอนาคต

 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งได้เตือนถึงข่าวร้ายเกี่ยวกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอีก 2-4 แห่งที่จะล้มละลายที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงความผันผวนที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมากและปัญหาหนี้สาธารณะที่อาจส่งผลให้พวกเขาลงเอยด้วยการถูกฟ้องล้มละลาย

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุด ยังคงซื้อขายในกรอบแคบ ๆ ที่ประมาณ 21,000 ดอลลาร์ หลังจากความผันผวนที่เกินขึ้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่ 20,947 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.69% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView

 

ขณะนี้ BTC เคลื่อนที่เหนือแนวรับบริเวณราคา 20,630 ดอลลาร์ หากราคาลงต่ำกว่าบริเวณดังกล่าว ราคา BTC อาจลงแตะระดับแนวรับถัดไปที่ 19,985 ดอลลาร์

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังสร้างแท่งเทียนในรูปแบบขาขึ้น ซึ่งกลุ่มนักลงทุนส่วนหนึ่งกำลังรอดูท่าทีว่า BTC อาจเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ 21,200 ดอลลาร์ ซึ่งการทะลุระดับดังกล่าวอาจผลักดันราคาพุ่งเหนือแนวต้านที่ราคา 21,600 โดยมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณราคา 22,000 ดอลลาร์

 

Source: Businesswire

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

 

Tags:

Forex News

ARTICLES