Bitcoin ผันผวนน้อยที่สุดตลอดกาล

Bitcoin ผันผวนน้อยที่สุดตลอดกาล
Create at 1 year ago (Dec 26, 2022 17:38)

BTC/USD ซื้อขายบริเวณกรอบราคาประมาณ 16,800 ดอลลาร์ แทบไม่มีแรงกระตุ้นหรือการผันผวนในทิศทางใดตลอดทั้งสัปดาห์

 

สถานการณ์ปัจจุบันในตลาด Crypto 

 

ปัจจุบันสถานะของตลาด Bitcoin เป็นหนึ่งในตลาดที่มีความผันผวนน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์นนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 ที่ความผันผวนลดลงจนอยู่ในระดับเดียวกัน ราคาของ Cryptocurrency ลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

 

ดังนั้น การคาดการณ์ราคา Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวในรูปแบบเดิมในวันจันทร์ ในทำนองเดียวกันกับสกุลเงินลำดับที่สองอย่าง Ethereum ที่ค่อนข้างคงที่ที่ราคา 1,220 ดอลลาร์

 

บทวิเคราะห์ทางเทคนิคราคา BTC

 

ราคาปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่ 16,858 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 12 พันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinMarketCap มูลค่าตลาดจริงอยู่ที่ 324 พันล้านดอลลาร์ 

 

การวิเคราะห์ทางเทคนิคสำหรับกราฟ Bitcoin ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยตลอดทั้งสัปดาห์ หากคู่ราคาของ BTC/USD มีแรงขึ้นไปทะลุ 17,000 แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคาอาจไหลอย่างต่อเนื่องจนถึงบริเวณ 17,500 ในทางกลับกันหาก Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 16,500 ดอลลาร์แนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 16,320 ดอลลาร์

 

บทวิเคราะห์ BTC 26/12/65

ที่มา: TradingView

 

แม้ว่าการเคลื่อนที่ของ RSI และ MACD จะอยู่ในโซนการซื้อที่เป็นบวกนับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จะเห็นได้ว่า Bitcoin ยังคงถูกฉุดลงโดยค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน อย่างไรก็ตามยังคงต้องจับตาราคาที่ 17,000 ดอลลาร์ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนในช่วงสั้น ๆ สำหรับ Bitcoin

 

ค่าความผันผวนของ Bitcoin ต่ำที่สุดตลอดกาล

 

การวิเคราะห์ของการเคลื่อนไหวของ Bitcoin บ่งชี้ว่าความผันผวนในปัจจุบันของตลาด Bitcoin ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา หนึ่งในนักวิเคราะห์ Crypto ได้เฝ้าติดตามระดับค่าความผันผวน (VIX Index) ของ BTC ในอดีต แสดงให้เห็นว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

 

ค่าความผันผวน Bitcoin

 

ครั้งสุดท้ายที่ค่าความผันผวนเข้าใกล้ระดับปัจจุบันคือช่วงปลายปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงตลาดหมีที่มีความคล้ายคลึงกันกับสภาวะปัจจุบัน ในปีดังกล่าวราคา Crypto ร่วงลงอย่างหนัก

 

นอกจากนี้ ความผันผวนของ Bitcoin มีแนวโน้มลดต่ำลง ซึ่งมีการซื้อขายบริเวณระหว่าง 15,700 ดอลลาร์และมากกว่า 18,000 ดอลลาร์เล็กน้อยในช่วงหกสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงคาดการณ์ว่าโลกส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวันหยุด กิจกรรมทางการตลาดไม่น่าจะกลับมาคึกคักอีกจนกว่าจะถึงเดือนหน้า

 

_______________________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
Tags:

Forex News

ARTICLES