เทรด Bitcoin โบรกเกอร์ไหนดี?

เทรด Bitcoin โบรกเกอร์ไหนดี?
Create at 1 year ago (Jul 22, 2022 15:26)

บิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นกระแสที่มาแรงพอ ๆ กันกับ Covid-19 ในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมาราคาของบิทคอยท์ได้สร้างปรากฎการณ์ขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ $63,588 ต่อ 1 Bitcoin หรือราว ๆ 2 ล้านกว่าบาท คิดเป็นมูลค่าสูงกว่าทองคำถึง 156 เท่า ทำให้เกิดกระแสนิยมการเทรดบิทคอยท์เพิ่มขึ้นในหมู่เทรดเดอร์และนักลงทุนจำนวนมาก 

วันนี้ทาง FXtoday จึงจะมาเปรียบเทียบโบรกเกอร์สำหรับเทรดบิทคอยน์ให้ดูว่า โบรกเกอร์เจ้าไหนเหมาะกับเทรดเดอร์ประเภทใดและโบรกเกอร์เจ้าไหนคุ้มที่สุดในการเทรดบิทคอยน์

 เทรด BITCOIN

เปรียบเทียบคุณสมบัติโบรกเกอร์ในการ เทรด Bitcoin

1. Exness

โบรกเกอร์ exness เป็นโบรกอันดับต้น ๆ ที่เป็นที่นิยมในไทย มีสำนักงานอยู่ใหญ่ที่ประเทศไซปรัส เทรดเดอร์สามารถเทรดบิทคอยน์กับ exness ด้วยทุนขั้นต่ำ $10 และใช้ leverage สูงสุดได้ที่ 1:100 และมีสเปรดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 pips สเปรดที่ต่ำเหมาะกับการเทรดมือแต่เนื่องจาก leverage ที่ต่ำทำให้ไม่เหมาะมากนักที่จะเทรดแบบเกร็งกำไร

2. IUX Market

โบรกเกอร์ IUX Market เป็นโบรกเกอร์ที่กำลังมาแรงในไทย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ เทรดเดอร์สามารถเทรดบิทคอยน์กับ IUX Market ด้วยทุนขั้นเริ่มต้นเพียง $3 และใช้ leverage สูงสุดได้ถึง 1:2000 และมีสเปรดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 pips ด้วยสเปรดที่ต่ำและ Leverage ที่สูงทำให้เหมาะทั้งการเทรดแบบเก็งกำไรและเทรดมือ

3. IC Markets

โบรกเกอร์ IC Markets เป็นโบรกเกอร์สัญชาติออสเตเรีย มีสำนักงานอยู่ใหญ่ที่ประเทศออสเตเรีย เทรดเดอร์สามารถเทรดบิทคอยน์กับ IC Markets ด้วยทุนเริ่มต้น $500 และใช้ leverage สูงสุดได้เพียง 1:10 และมีสเปรดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.3 pips ด้วยสเปรดที่ต่ำและ Leverage ที่ต่ำทำให้เหมาะการเทรดแบบถือระยะยาวเท่านั้น

4. Pepperstone

โบรกเกอร์ Pepperstone อีกหนึ่งโบรกเกอร์สัญชาติออสเตเรียที่ขึ่นชื่อเป็นอีกโบรกที่มีสเปรดค่อนข้างต่ำ มีสำนักงานอยู่ใหญ่ที่ประเทศออสเตเรีย เทรดเดอร์สามารถเทรดบิทคอยน์กับ Pepperstone ด้วยทุนเริ่มต้นสูงถึง $1,000 และใช้ leverage สูงสุดได้เพียง 1:5 และมีสเปรดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 pips ด้วยสเปรดที่ต่ำและ Leverage ที่ต่ำทำให้เหมาะการเทรดแบบถือระยะยาวเท่านั้นและเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์เนื่องจากใช้ทุนเริ่มต้นค่อนข้างสูง

ควรเลือกโบรกเกอร์ เทรด Bitcoin อย่างไร?

เทรดเดอร์ควรพิจารณาค่าธรรมเนียมในการเทรด เป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากเป็นต้นทุนที่ใช้ในการเทรดหากมีต้นทุนที่ต่ำก็จะทำให้มีกำไรที่สูงขึ้นไปด้วย

- สเปรด ควรพิจารณาโบรกเกอร์ที่มีสเปรดที่ต่ำเพื่อที่จะช่วยให้เวลาเปิด-ปิดออเดอร์จะทำให้ได้ราคาที่ดีตรงกับราคาที่ต้องการมากที่สุด

- การฝากถอน นอกจากทุนเริ่มต้นที่ใช้เทรด การฝาก-ถอนที่รวดเร็วเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้เพิ่มความน่าเชื่อถือ และทำให้เห็นถึงความใส่ใจของโบรกเกอร์ที่มีต่อเทรเดอร์

- Leverage ที่สูงเป็นคือเครื่องมือช่วยเพิ่มความสามารถในการลงทุน ทำให้สามารถซื้อสินทรัพย์ในปริมาณที่สูงขึ้นได้ หรือซื้อได้มากกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่จริง

- Lot size หากใช้ล็อตไซส์ได้ขนาดใหญ่ก็จะมีโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น

ความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ เทรด Bitcoin 

ใบอนุญาติเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากใบอนุญาติออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการลงทุน โดยมีหน่วยงานที่ได้รับมาตรฐาน คือ IFSC, ASIC, CySEC, FCA 

แนะนำโบรกเกอร์ เทรด Bitcoin สำหรับมือใหม่

เทรดเดอร์มือใหม่ที่สนใจที่จะเข้ามา เทรด Bitcoin ควรเริ่มต้นกับโบรกเกอร์ที่มีทุนเริ่มต้นที่ต่ำเพื่อไม่ให้เสี่ยงที่จะสูญเงินลงทุนจำนวนมาก เพราะโอกาสที่จะล้างพอร์ทจากการขาดประสบการณ์ของเทรดเดอร์มือใหม่มีอยู่ค่อนข้านสูง ใช้โบรกเกอร์ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำและสเปรดที่ต่ำ นอกจากนี้ควรจะเป็นโบรกเกอร์ที่เหมาะทั้งการเกร็งกำไรเพื่อให้ได้มีประสบการณ์ในหลากหลายรูปแบบในการเทรด นอกจากนี้ยังช่วยสร้างโอกาสในการทำกำไรกับบิทคอยน์ได้มากขึ้นอีกด้วย

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: คลิกที่นี่
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: คลิกที่นี่
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: คลิกที่นี่
 
Tags:

Forex News

TECHNICAL ANALYSIS